Vietjet hứa chuyển chuyến và bồi thường cho khách bị ảnh hưởng trong sự cố delay hàng loạt

2019-06-16 11:27:56 admin

Ngày 15/6, VietJet Air đã lên tiếng việc hàng loạt chuyến bay bị hoãn kéo dài vài ngày gần đây. Hãng cho biết sẽ hỗ trợ chuyển chuyến miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường theo quy định cho những hành khách bị ảnh hưởng.


Đại diện VietJet Air cho biết: "Do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê tiếp tục trễ nên làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền".

"Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kì miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định", đại diện Vietjet nói.

vietjet

Hàng loạt hành khách bị ảnh hưởng sự cố delay của Vietjet. (Ảnh: Tuổi trẻ online).

Bên cạnh đó, vị đại diện hãng này cũng thông tin rằng, ngày 14 và 15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới, ngoài ra do khai thác nên một số chuyến bay của hãng phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Để giảm thiểu thời gian tác động của việc này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt (PV - ngoài thuê máy bay, hãng thuê luôn phi công của bên cho thuê) để phục vụ nhu cầu của khách.

Trước thông tin lan truyền nguyên nhân tình trạng delay liên tục là do phi công đình công, Vietjet hiện tại chưa đưa ra câu trả lời.

Ngày 15/6, Báo Tuổi trẻ online thông tin nhiều hành khách mua vé của VietJet Air bị đổi giờ bay từ 8h sáng đến 23h30 tối. Chị Trần Thị Loan mua vé chuyến bay VJ506 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, giờ khởi hành là 7h55 nhưng khi chị cùng 7 thành viên trong gia đình đến sân bay sáng nay thì được thông báo là bị đổi chuyến sang 23h30.

"Tôi đến sân bay rất sớm để làm thủ tục thì họ nói đã đổi tôi sang chuyến bay khuya cùng ngày vì lí do khai thác. Chuyến bay VJ506 tôi thấy vẫn được khởi hành theo đúng lịch 7h55, nhưng gia đình tôi lại bị đổi chuyến, không được lên", chị Loan nói.

Theo chị Loan, việc hãng hàng không thay đổi giờ bay và báo qua ứng dụng di động vào lúc rạng sáng đã khiến gia đình chị không kịp trở tay. Cả nhà đã trả khách sạn và giờ nằm vật vờ ở sân bay.

Một thành viên trong gia đình vì có công việc gấp đã phải bỏ ra số tiền lớn để mua vé kịp đáp chuyến bay về Hà Nội.

Tại Thanh Hóa, gần 9h sáng 15/2, hàng trăm hành khách trên chuyến bay số hiệu VJ247 của Vietjet Air chặng Thanh Hóa - TP HCM cũng vẫn chờ giờ bay mới sau khi gần 12 giờ bị thông báo delay, hành khách phải ngủ qua đêm ở sân bay.

Ngay sau đó, hãng đề nghị đền bù cho 400.000 đồng/khách, khách nhận nhưng cho rằng số tiền này không là gì khi bị thiệt hại về thời gian, trễ nải công việc, sức khỏe bị ảnh hưởng....

 

 

Theo Đời sống & Pháp lý